ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะทำอย่างไรครับให้Giuliettaของผมยังแรงเหมือนเดิมแต่ประหยัดกว่านี้  (อ่าน 5654 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ghiulietta
Newbie
*

Like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« เมื่อ: กันยายน 05, 2010, 12:05:02 pm »

ผมใช้alfaromeo รุ่น giulietta 1.6 ใส่เครื่อง alfa 2000 เป็นรถใช้งานประจำวัน วิ่งไปกลับระหว่างบ้านกับที่ทำงานวิ่งจันทร์ถึงเสาร์ระยะทางไปกลับประมาณ50กิโลเติมน้ำมันเบนซิน91อาทิตย์ละประมาณ 1,500 บาท ปกติเป็นคนขับรถเร็วเพราะถนนว่าง(วิ่งอยู่ที่จ.สมุทรสาคร)ขับเฉลี่ยที่ความเร็ว140-160 ก.ม.ต่อ ชม. อย่าขับช้ากว่านี้แต่ทำใจไม่ได้ครับ Alfa มันยิ่งเหยียบยิ่งมัน จึงอยากถามว่าใครพอมีวิธีที่ทำให้รถผมยังคงแรงเหมือเดิมแต่ประหยัดน้ำมันกว่านี้ไหมครับ ตัวผมเองคิดเองเล่นๆได้อยู่ 3 วิธีครับ
1.เปลี่ยนไปใส่เครื่องญี่ปุ่นที่มีความแรงพอๆกันแต่กินน้ำมันน้อยกว่า แต่ก็ไม่อยากทำหลอกครับมันเสียยี่ห้อAlfa และอีกอย่างจะมีเครื่องอะไรใส่ได้ และจะมีปัญหาบานปลายภายหลังหรือไม่
2.ติดแก็สใช้สองระบบแก็สกับน้ำมัน แต่คิดว่า Alfa รุ่นผมมันคงติดไม่ได้หลอกครับเพราะมันเครีองคาร์บูเรเตอร์ถ้าติดแล้วคงมีปัญหามาภายหลังแน่นอน
3.ขายและออกรถใหม่เป็นรถญี่ปุ่น วิธีนี้คงดีที่สุด ถ้ามีคนในชมรมสนใจก็ลองติดต่อมานะครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเพื่อนๆมีข้อเสนอแนะที่แตกต่างจากนี้ที่ทำให้รถผมยังคงแรงเหมือนเดิมและประหยัดกว่านี้ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ


* myalfa.jpg (87.95 KB, 438x308 - ดู 419 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
pak
Jr. Member
**

Like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2010, 08:08:53 pm »

1. รถรุ่นนี้ชุดเกียร์มันอยู่ข้างหลัง ถ้าใส่เครื่องญี่ปุ่นต้องแบบไม่มีเกียร์แต่เวลาต่อเพลาไม่รู้จะทำยังไง
จ๊อยมันเป็นยางซะด้วย ตั้งเครื่องไม่ดีจ๊อยจะแตกเอาง่ายๆ ถ้าใส่เกียร์ติดกับเครื่องแล้วตัดต่อเพลาเอา
ก็จะกลายเป็นรถหนึ่งเครื่องสองเกียร์น่ารักดี แต่ไม่รู้จะวิ่งออกหรือเปล่า
2. หลังเบาะคนนั่งหลัง มันเป็นถังน้ำมันไปแล้ว ถ้าจะติดแก๊ส ต้องใส่ในกระโปรงท้ายซึ่งมีที่เหลืออยู่นิด
เดียว ต้องยอมเสียสละไม่ขนของ หรือไม่ก็เวลาขนของเอาไว้ในเก๋ง ส่วนคาบิวคู่นอนติดแก๊ส ไม่รู้จะหา
ช่างจูนได้หรือเปล่า ท่าทางจะต้องติดแก๊สแบบหัวฉีด
3. ง่ายสุด รถก็ยังแรงอย่างเดิมแต่คงไม่ประหยัดแล้ว เพราะต้องซื้อคันใหม่
บันทึกการเข้า
Genie
Jr. Member
**

Like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171


The Green Hornet


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 06, 2010, 11:36:02 am »

ลองสอบถาม อู่VR ช่างวิรุน ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35  081-917-8334 ดูครับ ตอนนี้เห็นแกกำลังบิวท์ เจ้าจูเลียตต้า สีแดงรอสโซ่ คันนึงอยู่อย่างงามมากๆครับ อู่อยู่ใกล้ๆ สน.ตลิ่งชันครับ แหม่อยู่แถวๆสมุทรสาคร ไว้ต้องขอรู้จักบ้างแล้วละครับ ผมทำงานอยู่แถวๆ พระราม 2 ครับ  (35519)
บันทึกการเข้า
anTONio
Newbie
*

Like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 02:00:47 am »

ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ
1.เครื่องญี่ปุ่นโดยส่วนตัวไม่แนะนำให้เปลี่ยนครับ มันจะไม่ใช่อัลฟาแล้ว ถ้าวางและ/หรือบาลานซ์ระบบส่งกำลังไม่ดีจะมีปัญหาตามมาอีกมาก อาจเสียรถไปเลย ที่จะลงได้เหมาะสมที่สุดและกินนำมันน้อยลงพอสมควร(ถ้าได้อุปกรณ์มาครบชุด)คือ เครื่องของ75ts(หายาก แรงกว่าเดิม) หรือชุดหัวฉีด spica (หายาก เร่งไม่มัน)  
  ข้อแนะนำครับ  ตัวรถเป็น1.6 เปลี่ยนเครื่อง2.0 ไม่ทราบว่าเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นของ2.0หรือปล่าวครับ ถ้าไม่เปลี่ยนปลายจะอั้น รอบสูงกินนำมันมากขึ้น   ลองดูเรื่องการปรับจูนอากาศ นำมัน ระบบจุดระเบิด ระบบท่อไอเสียให้สมบูรณ์ด้วย  และปรับวิธีการเหยียบคันเร่งให้เนียนก็คงจะช่วยให้ประหยัดขึ้นได้
2.ติดแก๊สน่าจะติดได้ครับคงต้องหาช่างเก่งๆ หาตำแหน่งวางถังแก๊สดีๆ ตัวผมก็ไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องอัลฟ่ารุ่นเก่าติดแก๊ส    แต่ถ้าเป็นรุ่นใหม่ตั้งแต่เครื่อง 75ts ขึ้นมา เมืองนอก ยุโรปใช้แก๊สกันก็มีครับ
3.เก็บไว้เป็นรถสำรองและเก็บไว้ขับเล่นสนุกๆ   แล้วหารถญี่ปุ่นใช้ ถ้าอยากประหยัดขึ้นก็ติดแก๊ส ใช้เดินทางในชีวิตประจำวันน่าจะดีกว่านะครับ
สำหรับผมจูเลียตต้ามีจุดเด่นเรื่องดีไซน์รูปทรงลำหน้าที่รถรุ่นหลังๆทำตาม(ออกขาย1977)รวมถึงแฮนด์ลิ่งที่สุดยอด และถ้าวางเกียร์ เดินคันเร่งเป็นจะเล่นกับโค้งได้สนุกจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
Genie
Jr. Member
**

Like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171


The Green Hornet


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 07:56:20 am »

ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ
1.เครื่องญี่ปุ่นโดยส่วนตัวไม่แนะนำให้เปลี่ยนครับ มันจะไม่ใช่อัลฟาแล้ว ถ้าวางและ/หรือบาลานซ์ระบบส่งกำลังไม่ดีจะมีปัญหาตามมาอีกมาก อาจเสียรถไปเลย ที่จะลงได้เหมาะสมที่สุดและกินนำมันน้อยลงพอสมควร(ถ้าได้อุปกรณ์มาครบชุด)คือ เครื่องของ75ts(หายาก แรงกว่าเดิม) หรือชุดหัวฉีด spica (หายาก เร่งไม่มัน)  
  ข้อแนะนำครับ  ตัวรถเป็น1.6 เปลี่ยนเครื่อง2.0 ไม่ทราบว่าเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นของ2.0หรือปล่าวครับ ถ้าไม่เปลี่ยนปลายจะอั้น รอบสูงกินนำมันมากขึ้น   ลองดูเรื่องการปรับจูนอากาศ นำมัน ระบบจุดระเบิด ระบบท่อไอเสียให้สมบูรณ์ด้วย  และปรับวิธีการเหยียบคันเร่งให้เนียนก็คงจะช่วยให้ประหยัดขึ้นได้
2.ติดแก๊สน่าจะติดได้ครับคงต้องหาช่างเก่งๆ หาตำแหน่งวางถังแก๊สดีๆ ตัวผมก็ไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องอัลฟ่ารุ่นเก่าติดแก๊ส    แต่ถ้าเป็นรุ่นใหม่ตั้งแต่เครื่อง 75ts ขึ้นมา เมืองนอก ยุโรปใช้แก๊สกันก็มีครับ
3.เก็บไว้เป็นรถสำรองและเก็บไว้ขับเล่นสนุกๆ   แล้วหารถญี่ปุ่นใช้ ถ้าอยากประหยัดขึ้นก็ติดแก๊ส ใช้เดินทางในชีวิตประจำวันน่าจะดีกว่านะครับ
สำหรับผมจูเลียตต้ามีจุดเด่นเรื่องดีไซน์รูปทรงลำหน้าที่รถรุ่นหลังๆทำตาม(ออกขาย1977)รวมถึงแฮนด์ลิ่งที่สุดยอด และถ้าวางเกียร์ เดินคันเร่งเป็นจะเล่นกับโค้งได้สนุกจริงๆครับ


โอ้ว....ตัวจริง เสียงจริง ผู้ใช้จริง ข้อมูลปึ๊กมากเลยครับ  (12447) (12447) (12447)
บันทึกการเข้า
minigiulia
Newbie
*

Like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 11:09:16 pm »

ผมว่าเอาไปติดแก๊สน่าจะดีสุด เห็นเพื่อนบอกว่าถังโดนัทจดได้แล้วหนิครบ จริงเท็จอย่างไร  hum
บันทึกการเข้า

tatui
Newbie
*

Like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 11:43:15 am »

ลองถาม มอร์เตอร์มาร์ตดูครับ มีชุดควบคุมคันเร่งขายอยู่ คุณสุภัทรที่ 02 3988853-5 ได้ผลประการใดแจ้งข่าวด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
ugly
Administrator
Sr. Member
*****

Like: 104
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8953



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 05:54:21 pm »

เรื่องวางเครื่องนี่ไม่ใช่ง่ายๆครับ อย่างที่คุณต้นว่ามา ทำให้บาลานซ์เสียหมด
อย่างที่ผมเคยเล่าเรื่องเพื่อนที่เอาโลตัสไปวางเครื่องฮอนด้า บาลานซ์พังหมด

สำหรับคนอยากแรง แต่ไม่กลัวตายทำได้เลยครับ
หรือคนที่อยากประหยัด ไม่ต้องคำนึงว่ารถอัลฟ่าขับสนุกๆเป็นอย่างไร
อยากได้แค่หน้าตา ลงเครื่องใหม่โลด

แต่ก็ไม่ใช่ว่าลงไม่ได้นะครับ ช่างเซียนๆเลือกเครื่องที่เหมาะๆก็วางได่นะครับ
เครื่องที่ดัดแปลงห้องเครื่องน้อยที่สุด และวางให้ได้บาลานซ์ดีๆ แต่คงหายากหน่อยอ่ะคับ

สรุปวางแกส ลงถังโดนัทดีก่าคับ ตูดย้อยนิดหน่อย พอทนไหว
บันทึกการเข้า

tiranut009
Newbie
*

Like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 10:36:32 pm »

ผมใช้ Guilietta 1.6 เหมือนกัน  ตอนนี้ทดลองเติม E20+E85 อัตราส่วน 1:1 ครับ  เฉลี่ยค่าน้ำมันลิตรละ 30.xx บาท วิ่งดีเหมือนเดิมครับ
อัตราการกินน้ำมันประมาณ 7.5-8 Km/ลิตร  แต่ต้องปรับจุน คารบูเรเตอร์ นิดหน่อยครับ
สนใจร่วมทดลอง line คุยกันได้ tommy3441534

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
Black Berry V2 Theme By Cadosoas